Hỏi đáp với chuyên gia

ĐẶT CÂU HỎI VỀ BỆNH U BƯỚU

Câu hỏi mới nhất

  • Người bị mệt mỏi, suy nhược do hóa trị ung thư vú nên có chế độ dinh dưỡng như thế nào?

    Chào chuyên gia. Bác của cháu năm nay 58 tuổi, phát hiện mắc ung thư vú cách đây 2 tháng. Sau đó phải nhập viện để hóa trị nhưng dạo gần đây bác cháu thường xuyên thấy mệt mỏi, suy nhược, ăn không ngon. Xin chuyên gia cho cháu biết đây có phải tác dụng phụ của hóa trị không và bác của cháu nên có chế độ dinh dưỡng như thế nào để cải thiện tình trạng này ạ? Cháu xin cảm ơn! (Như Ngọc, Ninh Bình).
  • 4 thói quen dễ gây u bướu mà bạn cần tránh

    Chào chuyên gia. Tôi biết u bướu là căn bệnh nguy hiểm và ngày càng có xu hướng gia tăng. Tôi có tìm hiểu thì được biết chính những thói quen trong cuộc sống thường ngày là tác nhân sinh u bướu. Vậy điều này có đúng không và làm thế nào để phòng ngừa u bướu hiệu quả thưa chuyên gia?
  • TĂNG CƯỜNG MIỄN DỊCH – Điều quan trọng nhất trong điều trị u bướu

    Chào chuyên gia. Gia đình tôi có tiền sử mắc u tuyến giáp, từ bà ngoại đến mẹ đều đã từng bị. Tôi cũng rất lo lắng, sợ rằng bản thân cũng dễ mắc u bướu. Tôi có tìm hiểu thì u bướu có thể được phòng ngừa khi có một hệ miễn dịch khỏe mạnh và xây dựng lối sống khoa học, hợp lý. Ngày nay, nhiều người có xu hướng bổ sung sản phẩm thảo dược để phòng ngừa u bướu. Vậy chuyên gia cho tôi hỏi tại sao lại có hiệu quả như vậy?
  • 5 cách tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa ung bướu hiệu quả

    Chào chuyên gia. Tôi được biết, cơ thể chúng ta có một hệ miễn dịch để chống chọi với những tác nhân gây bệnh, tiêu biểu như u bướu. Vậy cụ thể hệ miễn dịch là gì và làm thế nào để nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, phòng ngừa u bướu hiệu quả thưa chuyên gia?
  • Tại sao sử dụng đồ nhựa nhiều có thể gây u bướu?

    Chào chuyên gia. Tôi được biết u bướu được hình thành qua nhiều giai đoạn. Có nhiều nguyên nhân gây u bướu nhưng phổ biến là những thói quen trong cuộc sống hàng ngày, trong đó có thói quen sử dụng đồ nhựa không hợp lý. Vậy tại sao sử dụng nhiều đồ nhựa lại có thể hình thành khối u bướu trong cơ thể, thưa chuyên gia?
  • Tại sao chất chống oxy hóa lại quan trọng đối với cơ thể, nhất là với những người mắc u bướu?

    Chào chuyên gia. Tôi có tìm hiểu trên mạng thì được biết một trong những nguyên nhân khiến hình thành khối u trong cơ thể là do rối loạn quá trình oxy hóa, các chất chống oxy hóa không đủ để trung hòa các chất oxy hóa (gốc tự do), dẫn đến tế bào tăng sinh một cách vô kiểm soát. Nếu để tình trạng này kéo dài thì sẽ dẫn đến hình thành khối u. Tuy nhiên, tôi không hiểu như thế nào là quá trình oxy hóa, chất chống oxy hóa, chất oxy hóa là gì? Và tại sao những chất này lại quan trọng đối với cơ thể, ngăn ngừa hình thành u bướu thưa chuyên gia. Mong chuyên gia giải đáp.
  • Hóa trị u bướu là phương pháp như thế nào? Hóa trị u bướu có khỏi hoàn toàn?

    Chào chuyên gia. Tôi năm nay 56 tuổi. Dạo gần dây cơ thể tôi tự nhiên xuất hiện một khối u nhỏ ở vú. Qua tìm hiểu bạn bè và những thông tin trên mạng thì tôi có thể đã bị u bướu và phải điều trị bằng hóa trị. Tôi rất lo lắng và không biết điều trị u bướu bằng hóa trị có khỏi hoàn toàn không thưa chuyên gia? Bạn bè tôi thường mua những thực phẩm bảo vệ sức khỏe nguồn gốc từ thảo dược để dự phòng u bướu, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vậy trường hợp của tôi thì có sử dụng được không thưa chuyên gia?
  • Tiền u bướu là tình trạng như thế nào? Nguyên nhân nào dẫn đến tiền u bướu?

    Chào chuyên gia. Tôi là một nam nhân viên làm việc ở văn phòng. Tuy nhiên thường sử dụng nhiều bia rượu và hút thuốc lá. Mới đây thì một đồng nghiệp nam của tôi được chuyên gia chẩn đoán là bị tiền u bướu, rất có khả năng phát triển thành khối u và gây hại cho cơ thể. Điều làm tôi lo lắng là bác sỹ bảo nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiền u bướu là do sử dụng rượu bia và khói thuốc lá nhiều. Vậy bác sỹ cho tôi hỏi là tiền u bướu là tình trạng như thế nào? Khói thuốc lá, những đồ uống kích thích có phải là nguyên nhân gây ra tiền u bướu?